Những điều bạn chưa biết về Chivas Regal

Những điều bạn chưa biết về Chivas Regal

Chivas Regal là 1 dòng rượu Chivas

vương giả hào hiệp

Ngay cả khi bạn yêu Scotch, nó có thể là một điều bí ẩn, đầy những cái tên đa âm từ vùng cao và câu chuyện nguồn gốc phức tạp. Nhưng ngay cả khi bạn không biết Johnnie Walkers từ Lagavulins của mình, bạn vẫn biết Chivas Regal. Đó là một trong những loại Scotches phổ biến nhất thế giới, nhãn mạ vàng dễ nhận biết như tên. 

Nhưng bạn có biết rằng nó có nguồn gốc từ Nữ hoàng Victoria, hay những gốc rễ đó đã tìm thấy con chuột trong Gói chuột? Tìm hiểu những điều bạn chưa biết về Chivas Regal ... cho đến bây giờ.

1. Đó là mạch nha pha trộn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó rẻ

Rất nhiều người hâm mộ của Scotch / crotchety grandpas cho rằng thứ chất lượng duy nhất là mạch nha đơn và có xu hướng xem thường Scotch pha trộn. Nhưng nỗi ám ảnh với những người đàn ông độc thân gần đây là tương đối, và phần lớn Scotch được bán trên toàn thế giới được pha trộn. Chivas Regal là một trong những loại Scotch được pha trộn và chỉ vì nó không có nghĩa là nó có chất lượng thấp - hoặc rẻ. Ngay cả chai 12 tuổi, chai nhỏ nhất, có giá khoảng $ 50.
 

2. Anh em nhà Chivas khởi nghiệp là người bán tạp hóa

Trước khi họ bắt đầu pha trộn và bán Scotch, anh em Chivas đã có một cửa hàng tạp hóa ở Aberdeen, Scotland. Cửa hàng mở cửa vào năm 1801 và họ sẽ không bắt đầu sản xuất rượu whisky trong gần 50 năm. Họ đã bán rượu rum, rượu mạnh, rượu whisky và thực phẩm cho công chúng, và thậm chí quan trọng hơn ...

3. Họ đã nhận được lệnh bắt giữ hoàng gia để phục vụ Nữ hoàng Victoria

Các sản phẩm của Chivas, bao gồm rượu Brandy của Pháp và rượu rum Caribbean, được đánh giá cao đến mức họ chịu trách nhiệm cung cấp hàng hóa cho Nữ hoàng Victoria trong chuyến thăm đầu tiên của cô tới Scotland vào năm 1842. , vì vậy họ có thể tiếp tục cung cấp hàng hóa của mình cho Vương miện. Không có gì lạ khi họ tự gọi mình là Chivas Regal.

Chai Johnnie Walker's và Chivas Regal trên kệ

4. Họ đã giúp định hình nghề pha chế

Trong nửa đầu thế kỷ 19, trong khi họ đang cung cấp rượu và rượu vang cho Nữ hoàng và đất nước, bằng sáng chế vẫn được phát minh, và các nhà chưng cất bắt đầu sản xuất rượu whisky lúa mì. James và John Chivas, anh em nhà Chivas phụ trách vào thời điểm đó, bắt đầu lão hóa cả rượu whisky mạch nha và lúa mì. Cuối cùng, cùng với các nhà chưng cất rượu khác là Johnnie Walker và Dewar, anh em nhà Chivas bắt đầu pha trộn mạch nha và rượu whisky lúa mì để tạo ra một loại whisky pha trộn cao cấp độc quyền. 

5. Đó là Scotch "xa xỉ" đầu tiên ở Mỹ

Đầu những năm 1900, rất lâu sau khi Chivas Brothers bắt đầu pha trộn và bán scotch, công ty bắt đầu bán sang Mỹ, nền kinh tế đang bùng nổ từ Cách mạng Công nghiệp đòi hỏi các mặt hàng xa xỉ như sô cô la và vòi hoa sen (vòi hoa sen sô cô la được phát minh ngay sau đó). Công ty đổi tên thành Chivas Regal, và Chivas Regal 25 Year Old, được phát hành cho các tiểu bang vào năm 1909, được coi là Scotch sang trọng ban đầu.

6. Có một "hiệu ứng Chivas Regal" ngoài việc cảm thấy tốt

Trong những năm 40 sau chiến tranh, Chivas Regal là một thương hiệu đang gặp khó khăn. Câu chuyện kể rằng công ty chỉ đơn giản là tăng gấp đôi giá của sản phẩm, và nó đã trở nên phổ biến. "Hiệu ứng Chivas Regal", như đã biết, đề cập đến một thứ được coi là vượt trội chỉ đơn giản vì thẻ giá cao hơn, bất kể chất lượng thực tế của nó. Nó thường dành riêng cho giáo dục đại học, đủ kỳ lạ. Và trong khi các trường đại học đắt tiền hơn thường được coi là tốt hơn, nguồn gốc của cụm từ có lẽ là không công bằng. Năm 1949, Seagram, một trong những công ty rượu lớn nhất thế giới, đã mua Chivas Regal và đưa ra một chiến dịch quảng cáo lớn. Điều đó có thể giúp nhiều hơn giá tăng.

Nhà máy chưng cất Scotland

  •  

7. Nó được sản xuất tại nhà máy chưng cất liên tục lâu đời nhất ở Scotland

Với doanh thu tăng thêm và phân phối thuộc sở hữu của Seagram's, Chivas Regal đã xoay sở để mua Strathisla, nhà máy chưng cất lâu đời nhất ở Scotland. Loại mạch nha duy nhất được sử dụng trong hỗn hợp của Chivas Regal vẫn được sản xuất ở đó.

8. Frank Sinatra thích nó ...

Mặc dù không nhiều như anh yêu Jack Daniel. Có vẻ như hoạt động tiếp thị của Seagram hoạt động tốt, khi Chivas gây chú ý với đám đông đông thập niên 50. Trong khi Sinatra có thể không phải là người hâm mộ Chivas lớn như anh trai, anh ta và những người còn lại của Rat Pack thường xuyên uống nó. Chivas Regal là người Scotch yêu cầu ở hậu trường khi Sinatra đang biểu diễn trong thập niên 50. Rất lâu sau đó trong sự nghiệp của mình, Chivas Regal thậm chí còn tài trợ cho tour diễn Kim cương năm 1990 của mình.

Ly Chivas Regal

  •  
  •  

9. Hunter S. Thompson là một fan hâm mộ thậm chí còn lớn hơn

Trong khi Sinatra luôn thích một chai ở hậu trường, nhà báo gonzo nổi tiếng và thợ săn tài giỏi Hunter S. Thompson rõ ràng cần một chai chỉ để bắt đầu công việc buổi sáng của mình (buổi sáng là tương đối, khi anh ta dậy lúc 3 giờ chiều mỗi ngày). Rằng, một số cần sa, cà phê, thuốc lá Dunhill, và, tất nhiên, một núi cocaine thật sự. Thật kỳ lạ khi Chivas Regal không bao giờ tài trợ cho anh ta hoặc làm công việc thường xuyên của mình để tiếp thị. Ông cũng thích nó đổ lên băng cạo râu, giống như một hình nón tuyết Scotch.

10. Nó hiện thuộc sở hữu của Pernod Ricard

Seagram đã không còn tồn tại vào năm 2000 và các sản phẩm của nó đã được nhiều công ty lựa chọn. Pernod Ricard đã xoay sở để mua Chivas Regal, bởi vì điều hợp lý là một công ty rượu của Pháp được biết đến chủ yếu nhờ absinthe nên sở hữu một công ty rượu whisky Scotch. Nhưng này, bất cứ điều gì có được Scotch vào nón tuyết của chúng ta.

 

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây